Uống Nước Yến Đóng Chai Có Tốt Không? Điều Bạn Nên Biết

Nước yến đóng chai là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trong những năm gần đây do giá cả phải chăng, hợp lý, hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Mặc dù được làm từ yến sào nhưng tỷ lệ yến được sử dụng không cao, đây là lý do khiến nhiều người băn khoăn không biết uống nước yến đóng chai có tốt không, có nên sử dụng thường xuyên hay không. Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Nước yến đóng chai là gì? Các sản phẩm tiêu biểu

Trước khi đi vào giải đáp thắc mắc nước yến đóng chai có tốt không, chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về sản phẩm này. Nước yến đóng chai là một trong những sản phẩm được sản xuất từ yến sào và được chế biến ở dạng nước uống. Sản phẩm này có thành phần chính là yến sào, kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác như đường phèn, nước tinh khiết, nha đam, nấm tuyết, mật ong… được đóng thành chai hoặc lon. Các loại nước yến đóng chai hiện nay nhìn chung có giá bán phải chăng, hợp lý, mang tính giải khát cao hơn là đem lại giá trị dinh dưỡng, hiệu quả cho sức khỏe.

Uống nước yến đóng chai có tốt không là thắc mắc chung của nhiều người
Uống nước yến đóng chai có tốt không là thắc mắc chung của nhiều người

Nước yến đóng chai trong thành phần có chứa yến sào, đây là thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe, có chứa đến 42 – 56% protein, 31 loại vitamin, nguyên tố vi lượng, khoáng chất và có đến 18 loại acid amin cần thiết cho cơ thể. Nước yến sào có nhiều loại, trong đó, được bán phổ biến hơn hết là nước yến sào đóng hũ với tỷ lệ yến được sử dụng thường từ 10 – 20%. Ngoài ra, các loại nước yến đóng lon cũng xuất hiện từ sớm và được nhiều người lựa chọn, sử dụng để giải khát, bồi bổ sức khỏe. Nước yến đóng chai chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây, tuy nhiên cũng nhanh chóng được đón nhận và được bán rộng rãi trên thị trường.

Hiện nay, các loại nước yến đóng chai được bán không nhiều, chủ yến có các loại sau đây:

Nước yến đóng chai Green Bird

Đây là loại nước yến được nhiều người biết đến và lựa chọn sử dụng. Green Bird là thương hiệu được phát triển bởi Công ty Yến sào NutriNest, một cái tên nổi tiếng trên thị trường yến sào. Nước yến đóng chai Green Bird sử dụng 5% sợi yến sào hữu cơ chuẩn ASEAN ORGANIC, kết hợp cùng đường phèn vàng, nước tinh khiết, đường hữu cơ, được đóng gói ở dạng lốc 6 chai x 185ml/hũ.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt chứng nhận vệ sinh ATTP quốc tế HACCP. Đặc biệt, sản phẩm này sử dụng tổ yến nuôi chuẩn hữu cơ Asean Organic và đường hữu cơ chuẩn USDA, EU tốt cho sức khỏe người sử dụng. Hiện nay, nước yến đóng chai Green Bird có 3 loại chính là:

  • Nước yến sào và đông trùng hạ thảo có nguyên liệu chính gồm 5% sợi yến, sợi trùng thảo Militaris, nước tinh khiết, đường hữu cơ, đường phèn vàng. Được bán với giá 174.000 VNĐ/lốc 6 chai x 185ml
  • Nước uống bổ dưỡng yến sào và collagen có nguyên liệu chính gồm 5% sợi yến, bột collagen, nước tinh khiết, đường phèn vàng, đường hữu cơ. Cũng được bán với giá 174.000 VNĐ/lốc 6 chai x 185ml
  • Nước uống bổ dưỡng yến sào và hạt chia có nguyên liệu chính gồm 5% sợi yến, hạt chia, đường phèn vàng, nước tinh khiết, đường hữu cơ. Được bán với giá 162.000 VNĐ/lốc 6 chai x 185ml.

Nước yến nha đam đóng chai

Nước yến nha đam đóng chai cũng là một trong những sản phẩm được nhiều người biết đến và lựa chọn sử dụng hiện nay. Loại nước này có tính giải khát cao, rất thích hợp sử dụng để giải nhiệt cơ thể vào những ngày nắng nóng. Một số loại nước yến nha đam phổ biến có thể kể đến như:

  • Nước yến nha đam Yến Việt: Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu yến sào Yến Việt, thương hiệu yến sào uy tín, được đánh giá cao về chất lượng. Mỗi chai nước yến nha đam này có thành phần chính là nước, tổ yến (10mg/1), nha đam (50g/1), chất điều chỉnh độ acid, agar, chiết xuất cây cỏ ngọt, hương yến tổng hợp, chất bảo quản. Sản phẩm được bán với giá 240.000 VNĐ/thùng 24 chai.
  • Nước yến nha đam Tingco: Tingco là một trong những thương hiệu nước giải khát hàng đầu, chuyên phát triển các dòng sản phẩm như đào nha đam, yến nha đam, dừa nha đam… Thành phần chính của sản phẩm này gồm nước yến, đường phèn, nha đam và một số phụ gia khác. Sản phẩm được bán với giá 220.000 VNĐ/thùng 24 chai x 500ml.
  • Nước yến nha đam NESTA: Là sản phẩm gồm các nguyên liệu chính như yến sào, nước, đường phèn, nha đam… Sản phẩm được bán với giá 220.000 VNĐ/thùng 24 chai.
  • Nước yến nha đam Datafa: Là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH DATAFA, có thành phần chính là nha đam, yến sào, sản phẩm được bán với giá 220.000 VNĐ/thùng 24 chai.

Xem thêm: Lợi ích của nước yến nha đam và một số lưu ý khi dùng

Uống nước yến đóng chai có tốt không?

Có thể thấy, so với các loại nước yến chưng sẵn đóng hũ, nước yến đóng chai không quá đa dạng về chủng loại và thương hiệu. Có 2 dòng chính là nước uống bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe của thương hiệu Green Bird và các loại nước yến nha đam đường phèn của các thương hiệu khác.

Về ưu điểm, nước yến đóng chai có giá thành rẻ, thấp hơn nhiều so với nước yến sào đóng hũ. Tính tiện lợi của sản phẩm này cũng cao hơn, nếu bạn không uống hết, có thể đậy kỹ nắp, cho vào tủ lạnh bảo quản để hôm sau tiếp tục sử dụng. Hơn nữa, các loại nước yến này rất thích hợp dùng để giải khát, giải nhiệt ngày hè, những khi cơ thể mệt mỏi, thiếu nước, thiếu hụt năng lượng.

Nước yến đóng chai mặc dù cũng đem lại tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng hiệu quả thường không đáng kể
Nước yến đóng chai mặc dù cũng đem lại tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng hiệu quả thường không đáng kể

Trả lời thắc mắc nước yến đóng chai có tốt không, câu trả lời được đưa ra là có. Nước yến đóng chai là thức uống có công dụng chính là giải khát, thanh nhiệt, làm mát cơ thể. So với các loại nước ngọt có gas hay một số loại nước ngọt khác thì nước yến đóng chai được đánh giá cao hơn. Thức uống này hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội, tốt hơn cho sức khỏe, thay vì chọn các loại nước uống giải khát khác thì tốt nhất bạn nên chọn nước yến đóng chai.

Tuy nhiên, nhìn chung, trừ các loại nước yến sào dinh dưỡng Green Bird của Nutri Nest, thì tỷ lệ yến sào được sử dụng trong các loại nước yến đóng chai còn lại thường rất nhỏ, chỉ khoảng 1 – 3%. Nước yến đóng chai của Green Bird sử dụng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe, đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhưng tỷ lệ yến chỉ ở mức 5%, tương đối thấp nên hiệu quả mang đến không đáng kể.

Các loại nước yến khác chỉ được đánh giá là có thể giải khát, thật sự không quá tốt như bạn nghĩ. Lý do là trong sản phẩm có chứa chất bảo quản, hương yến tổng hợp, chất tạo ngọt, chất ổn định, tỷ lệ yến cực kỳ nhỏ, hầu như không mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Như vậy, với thắc mắc uống nước yến đóng chai có tốt không, câu trả lời là tốt hơn so với các loại nước giải khát khác nhưng hiệu quả đối với sức khỏe rất ít, không có nhiều giá trị dinh dưỡng.

Xem thêm: Uống yến nhiều có tốt không? Liều lượng khuyến nghị từ bác sĩ

Nước yến đóng chai hay nước yến sào đóng hũ tốt hơn?

Nhiều người không thường xuyên sử dụng yến sào hay băn khoăn không biết nước yến đóng chai hay nước yến sào đóng hũ tốt hơn. Dung tích của chai yến thường lớn hơn nhiều so với yến hũ, vậy hàm lượng yến được sử dụng liệu có như nhau hay không. Thực tế, có thể khẳng định, nước yến sào đóng hũ tốt hơn nhiều so với nước yến đóng chai.

Tùy vào điều kiện kinh tế, sở thích, nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn dùng yến hũ hay nước yến đóng chai. Nếu kinh tế ổn định, muốn chọn một sản phẩm tiện lợi, hương vị thơm ngon, hấp dẫn để bồi bổ sức khỏe thì nước yến sào đóng hũ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước yến sào, được bán với nhiều mức giá khác nhau. Các loại yến hũ công nghiệp thường được bán với giá từ 35.000 – 70.000 VNĐ/hũ 70ml, các loại yến hũ chưng tươi được bán với giá 70.000 – 120.000 VNĐ/hũ 70ml.

Trường hợp điều kiện kinh tế của bạn tương đối hạn hẹp nhưng muốn bồi bổ sức khỏe, giải khát, giải nhiệt mùa hè thì có thể tham khảo nước yến đóng chai. Mặc dù không thể so sánh với nước yến đóng hũ nhưng nước yến đóng chai cũng mang đến một số tác dụng nhất định cho sức khỏe. Vì cũng được sản xuất từ yến sào, mặc dù tỷ lệ yến được sử dụng không cao nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với các thức uống giải khát khác. Giá bán của nước yến chai hiện nay thường từ 200.000 – 220.000 VNĐ/thùng 24 chai.

Một số lưu ý khi mua và sử dụng nước yến đóng chai

Thị trường nước yến đóng chai không quá đa dạng, chỉ có một số sản phẩm nhất định. Do trong thành phần có yến sào nên được nhiều người lựa chọn sử dụng nhằm bồi bổ, cải thiện sức khỏe, giải nhiệt, giải khát vào những ngày nắng nóng hay những khi cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng. Như đã đề cập, nước yến đóng chai thực tế không quá tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ. Trong quá trình mua và sử dụng sản phẩm này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên cân nhắc thận trọng trước khi quyết định nên mua nước yến đóng chai hay nước yến sào đóng hũ. Lý do là nước yến chai giá rẻ, tuy có chứa yến sào nhưng tỷ lệ rất nhỏ, hiệu quả mang lại cho sức khỏe thường không đáng kể.
  • Nước yến sào rất dễ bị làm giả, đã có nhiều vụ các cơ quan chức năng phát hiện các cơ sở làm giả nước yến, trên bảng thành phần sản phẩm là 3% yến sào nguyên chất nhưng không hề chứa yến sào, hoàn toàn là hóa chất, hương yến và các nguyên liệu không rõ nguồn gốc.
  • Nước yến thường chứa nhiều đường, nếu có vấn đề về huyết áp, chỉ số đường huyết cao hoặc bị tiểu đường, bạn tốt nhất không nên uống các loại nước yến này.
  • So với việc mua và sử dụng nước yến đóng chai, nước yến hũ, để tránh nguy cơ mua phải hàng giả, kém chất lượng, tốt nhất bạn nên mua yến sào về và tự chưng để sử dụng.
  • Để đảm bảo sức khỏe, khi mua nước yến nên tìm hiểu kỹ bảng thành phần của sản phẩm. Chọn mua nước yến từ các thương hiệu lớn, tại những cửa hàng, đại lý chính hãng của các thương hiệu này. Nếu ở xa, bạn cũng có thể đặt mua trực tiếp trên website, cửa hàng trực tuyến, fanpage chính thống của các thương hiệu lớn để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nước uống nước yến đóng chai có tốt không, có nên sử dụng thường xuyên hay không. Hy vọng những thông tin mà Yến sào Vietfarm chia sẻ sẽ giúp bạn xác định được câu trả lời phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 13:58 - 28/05/2023 - Cập nhật lúc:02:30 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Anh Nguyễn Viết Dũng - 0988443556
Hà Nội
Cách đây 10 phút