Top 7 Loại Nước Yến Cho Người Bệnh Giúp Bổ Sung Dưỡng Chất

Nước yến là sản phẩm được sản xuất từ yến sào, được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong những năm gần đây do hương vị thơm ngon, hấp dẫn, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nước yến có thể sử dụng được cho nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là người sức khỏe suy nhược, người bệnh, người mới ốm dậy. Dưới đây là một số loại nước yến cho người bệnh giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo.

Người bệnh có nên uống nước yến không?

Nước yến là thức uống được sản xuất từ yến sào, có thành phần chính là tổ yến kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như hạt sen, hạt chia, đông trùng hạ thảo, nhụy hoa nghệ tây, saffron… Nước yến sào có nhiều loại, có thể kể đến như nước yến sào đóng hũ, nước yến đóng chai, nước yến đóng lon. Trong đó, các loại yến hũ thường được ưa chuộng và sử dụng hơn hết do có tỷ lệ yến nguyên chất được sử dụng cao, tốt cho sức khỏe, có thể bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Người bệnh có uống yến được không là thắc mắc chung của nhiều người
Người bệnh có uống yến được không là thắc mắc chung của nhiều người

Với thắc mắc người bệnh có nên uống nước yến không, các chuyên gia cho biết, nước yến có nguyên liệu chính là yến sào, đây là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe người bệnh, người mới ốm dậy, người suy nhược cần bồi bổ sức khỏe. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể uống nước yến, hơn nữa, đây còn là thực phẩm rất tốt để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, giúp nâng cao khả năng chống chọi bệnh tật. Tuy nhiên, yến sào chỉ thích hợp với một số người bệnh nhất định, không phải ai cũng có thể dùng được.

Các tác dụng của nước yến với người bệnh có thể kể đến như:

  • Tăng sức đề kháng, nâng cao hàng rào miễn dịch, hỗ trợ sản sinh kháng thể
  • Cung cấp dưỡng chất bồi bổ sức khỏe, thúc đẩy phục hồi, sản sinh tế bào, thúc đẩy lưu thông máu, tăng sản sinh hồng cầu
  • Ổn định đường huyết, hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu, tốt cho bệnh nhân tiểu đường (nếu dùng nước yến không đường)
  • Ngăn ngừa xơ vữa động mạch, thúc đẩy làm lành vết thương, phục hồi mô cơ tổn thương
  • Cung cấp sắt, vitamin, khoáng chất giúp thúc đẩy hình thành hemoglobin, giúp ngăn ngừa thiếu máu, hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật
  • Tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng chống chọi với bệnh tật, hỗ trợ làm giảm tổn thương miễn dịch ở đường ruột do hóa xạ trị ung thư. Hỗ trợ phục hồi tổn thương hồng cầu, cân bằng số lượng hồng cầu đã mất
  •  Kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chứng khô miệng, khó nuốt, ăn uống không ngon miệng
  • Hỗ trợ ổn định huyết áp, bảo vệ hệ thần kinh, giúp thư giãn thần kinh, nâng cao khả năng tập trung
  • Hỗ trợ giải độc gan, thận, cải thiện các tổn thương phổi, tốt cho người thường xuyên uống rượu bia, suy gan, người bị tổn thương phổi do covid-19…

Xem thêm: Tác dụng của yến sào đối với người bệnh được ví như nhân sâm

Top 7 loại nước yến cho người bệnh tốt nhất hiện nay

Có thể thấy, nước yến là sản phẩm rất tốt cho người bệnh, được nhiều người sử dụng để bồi bổ sức khỏe cho bản thân, gia đình, người thân và sử dụng để thăm bệnh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước yến, nhiều mức giá đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nước yến có nguy cơ bị làm giả, bị trộn mủ trôm, thạch, rau câu, các nguyên liệu giống yến rất cao… Chính vì thế, khi mua nước yến cho người bệnh, bạn cần đặc biệt thận trọng, nên chọn mua của những thương hiệu uy tín, tại các cửa hàng chính hãng, đảm bảo uy tín, chất lượng.

Tránh ham rẻ mà mua phải yến giả, yến kém chất lượng, như vậy chẳng những không đem lại lợi ích cho người dùng mà còn khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng, hồi phục lâu hơn. Có rất nhiều loại nước yến cho người bệnh được đánh giá cao hiện nay, bạn có thể tham khảo một số cái tên sau đây:

1. Nước yến đông trùng hạ thảo Vietfarm

Nước yến đông trùng hạ thảo Vietfarm là một trong những sản phẩm đặc biệt thích hợp cho người bệnh. Bạn có thể chọn mua nước yến cho người bệnh hoặc dùng nước yến thăm bệnh đều được. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa ba nguyên liệu chính là đông trùng hạ thảo, yến sào, đường phèn và nước tinh khiết, kết hợp hoàn hảo theo tỷ lệ vàng, vô cùng bổ dưỡng, lành tính, thích hợp sử dụng cho người bệnh, người mới ốm dậy.

Nước yến đông trùng hạ thảo Vietfarm có giá trị dinh dưỡng cao, rất thích hợp để sử dụng cho người bệnh
Nước yến đông trùng hạ thảo Vietfarm có giá trị dinh dưỡng cao, rất thích hợp để sử dụng cho người bệnh

Trong thành phần của sản phẩm có đến 85% yến sào nguyên chất, 13% đông trùng hạ thảo, 2% đường phèn và nước, không chứa phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu tổng hợp. Nước yến đông trùng hạ thảo Vietfarm được chưng theo phương pháp thủ công truyền thống kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại, khi sử dụng, yến có vị thanh mát, sợi yến dai mềm, lượng đường phèn vừa đủ đảm bảo mang đến hiệu quả tốt cho sức khỏe

Sản phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung dưỡng chất cho để hồi phục sức khỏe cho người ốm, người mới khỏi bệnh, sau phẫu thuật, người suy nhược cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm này cũng thích hợp cho bệnh nhân đang điều trị ung thư, người cần phục hồi sức khỏe sau khi mắc Covid-19, người bị viêm gan, suy gan, viêm thận, suy thận, có nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim cao…

Giá bán tham khảo: 650.000 VNĐ/hộp 6 hũ x 70ml.

2. Nước yến sào nguyên tổ chưng đường phèn NutriNest

Nhắc đến các loại nước yến tốt cho người bệnh được nhiều người lựa chọn, đánh giá cao hiện nay thì không thể không nhắc đến nước yến sào nguyên tổ chưng đường phèn của Nutri Nest. Với sản phẩm này, bạn có thể mua hũ lẻ 190g hoặc mua hộp quà Gold để thăm người bệnh đều được. Gold Bird là loại nước yến cao cấp nhất tại NutriNest. Sản phẩm được chưng theo phương pháp truyền thống, giúp giữ lại trọn vẹn hương vị và giá trị dinh dưỡng của yến sào cho người sử dụng.

Nước yến sào nguyên tổ chưng đường phèn NutriNest
Nước yến sào nguyên tổ chưng đường phèn NutriNest được chưng từ tổ yến sào khô có trọng lượng 10g

Trong thành phần của sản phẩm có chứa 10g tổ yến khô, đường phèn, nước tinh khiết và phụ gia thực phẩm. Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là khi quan sát, người mua có thể dễ dàng nhận thấy trong hũ yến còn nguyên hình dáng thật của một tổ yến, có thể nhận biết được bằng mắt thường. Sản phẩm tương đương với một bát yến chưng theo phong cách truyền thống, sợi yến được chưng mềm, dai, giòn, có vị ngọt của đường phèn và mùi thơm ngọt ngào của hương vani.

Đối với sản phẩm này, sau khi mở hũ, nếu không dùng hết, khách hàng có thể cho vào tủ lạnh, bảo quản ở 4 độ C, có thể để được trong tối đa 10 ngày. Sản phẩm này vô cùng tiện dụng, rất thích hợp để bồi bổ, nâng cao sức khỏe cho người bệnh, người mới ốm dậy. Chỉ là giá bán của sản phẩm tương đối cao, bạn nên cân nhắc điều kiện kinh tế của mình trước khi quyết định có nên lựa chọn sản phẩm này hay không.

Giá bán tham khảo: 1.500.000 VNĐ/3 hũ x 190g.

3. Nước yến sào nhân sâm nguyên chất ít đường win’sNest

Sự kết hợp giữa yến sào và nhân sâm được đánh giá là vô cùng tuyệt vời, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người bệnh. Nhân sâm là dược liệu quý hiếm, chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe như polysaccharides, saponin, polyacetylenes, phytosterol… Sử dụng nước yến nhân sâm có thể giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe, tăng khả năng chống chọi với bệnh tật, giúp thúc đẩy phục hồi sức khỏe cho người bị suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy.

Nước yến sào nhân sâm nguyên chất ít đường win'sNest
Nước yến sào nhân sâm nguyên chất ít đường win’sNest

Nước yến sào cao cấp win’sNest nhân sâm ít đường là sản phẩm rất thích hợp để thăm bệnh. Sản phẩm này được sản xuất bởi Công ty Wincofood, có thể bồi bổ, tăng cường sức khỏe, kích thích tiêu hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho người mới ốm dậy. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, do chứa hàm lượng đường ít nên có thể sử dụng được cho người có vấn đề về huyết áp, người ăn kiêng, người mới ốm dậy cần ăn uống nhạt.

Được biết, trong thành phần của sản phẩm có chứa 20% yến sào, 7.9% nhân sâm, 2% đường, nước, chất ổn định và hương liệu dùng cho thực phẩm. So với các loại nước yến sào khác, sản phẩm có tỷ lệ yến thật được sử dụng tương đối cao. Nếu dùng thường xuyên, đều đặn có thể mang đến những lợi ích đáng kể cho sức khỏe của người dùng.

Giá bán tham khảo: 379.000 VNĐ/hộp 6 hũ x 70ml.

Xem thêm: Người bị cao huyết áp có uống nước yến được không? Giải đáp

4. Tổ yến chưng đông trùng hạ thảo kỷ tử 13% Song Yến

Song Yến cũng là một trong những thương hiệu yến sào nổi tiếng, được nhiều người biết đến và đánh giá cao hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nước yến cho người bệnh loại nào tốt, thích hợp để thăm bệnh thì có thể tham khảo nước yến chưng đông trùng hạ thảo kỷ tử Song Yến.

Tổ yến chưng đông trùng hạ thảo kỷ tử 13% Song Yến 
Tổ yến chưng đông trùng hạ thảo kỷ tử 13% Song Yến

Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Nam, là thương hiệu nước yến sào cao cấp tại Việt Nam có nhiều sản phẩm tiêu biểu, nổi bật. Thành phần chính của nước yến đông trùng hạ thảo kỷ tử Song Yến bao gồm 13% tổ yến chưng, 10% chiết xuất đông trùng hạ thảo, 5% chiết xuất kỷ tử, 5% đường phèn. Ngoài ra còn có nước, các phụ gia thực phẩm khác như chất ổn định, chất bảo quản, muối nhũ hóa…

Nhìn chung, so với các sản phẩm đã đề cập, tỷ lệ yến sào thật được sử dụng trong sản phẩm chỉ ở mức 13%, tương đối thấp. Tuy nhiên, bù lại thì sản phẩm này được bổ sung chiết xuất đông trùng hạ thảo và kỷ tử, có thành phần dinh dưỡng cao, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn có thể cân nhắc chọn mua loại nước yến này để bồi bổ, chăm sóc sức khỏe người đang chống chọi với bệnh tật, người suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy…

Giá bán tham khảo: 385.000 VNĐ/hộp 5 lọ

5. Nước yến cho người bệnh yến sào nhân sâm Thiên Việt

Yến sào Thiên Việt cũng là một trong những cái tên nổi tiếng trên thị trường yến sào Việt Nam, chuyên cung cấp các loại tổ yến và các sản phẩm từ yến chất lượng đến tay người tiêu dùng. Nước yến sào nhân sâm Thiên Việt cũng là một trong những món quà sức khỏe, là loại nước yến dành cho người ốm, người cần hồi phục sức khỏe mà bạn có thể sử dụng. Sản phẩm này có thiết kế tinh tế, sang trọng, cũng rất thích hợp để làm quà tặng người thân, bạn bè hay dùng để thăm bệnh.

Nước yến sào nhân sâm Thiên Việt cũng là sản phẩm rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh
Nước yến sào nhân sâm Thiên Việt cũng là sản phẩm rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

Nước yến nhân sâm Thiên Việt có thành phần chính gồm 15% yến tổ, đường, chiết xuất nhân sâm và nước tinh khiết. Sản phẩm có tác dụng bổ sung dưỡng chất, thúc đẩy hồi phục sức khỏe cho người bệnh, người mới ốm dậy, giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hàng rào miễn dịch và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật cho cơ thể.

Ưu điểm của sản phẩm này chính là sử dụng tổ yến nguyên chất thiên nhiên được khai thác từ Cù Lao Chàm – Hội An. Yến sào Cù Lao Chàm từ lâu đã vô cùng nổi tiếng, có hương vị thơm ngon, khi chưng lên sợi yến mềm, dai, giòn, quyện cùng vị ngọt thanh của đường phèn và hương vị tươi ngon của nhân sâm, giúp người dùng cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và khỏe khoắn hơn.

Giá bán tham khảo: 260.000 – 290.000 VNĐ/hộp 6 hũ x 70ml.

6. Nước yến sào Khánh Hòa Sanvinest

Bạn có thể tham khảo nước yến sào Khánh Hòa Sanvinest nếu băn khoăn không biết đâu là loại nước yến cho người bệnh có thể giúp hồi phục sức khỏe, nâng cao khả năng chống chọi với bệnh tật, ngừa suy nhược cơ thể. Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu vô cùng nổi tiếng, đã có hơn 20 năm hoạt động và phát triển, vẫn không ngừng khẳng định vị thế, tên tuổi của mình trên thị trường.

Nước yến sào Khánh Hòa loại 8 hũ có chứa 7.5% yến đảo thiên nhiên
Nước yến sào Khánh Hòa loại 8 hũ có chứa 7.5% yến đảo thiên nhiên

Dù là một người không thường xuyên sử dụng nước yến, hẳn bạn đã từng gặp qua các sản phẩm của thương hiệu này. Nước yến sào Khánh Hòa Sanvinest là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng, phục hồi sức khỏe cho người bệnh, có thể giúp tăng cường trí nhớ, ổn định thần kinh, chống lão hóa, kích thích tiêu hóa. Sản phẩm này dùng được cho mọi độ tuổi, được chế biến theo phương pháp cổ truyền kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại.

Nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa có thành phần chính gồm 7.5% yến sào đảo thiên nhiên, đường phèn, nước… Theo nhà sản xuất, đây là sản phẩm không chứa chất bảo quản, đạt chứng nhận tiêu chuẩn về chất lượng, sử dụng nguồn yến đảo thiên nhiên nên rất tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, tỷ lệ yến chỉ ở mức 7.5%, thấp hơn nhiều so với các sản phẩm khác.

Giá bán tham khảo: 290.000 VNĐ/hộp 8 lọ x 70ml.

7. Nước yến sào cao cấp Nunest Gold

Nước yến sào cao cấp Nunest Gold của Yến NuNest là sản phẩm thích hợp cho người mới ốm dậy, người cần phục hồi và tăng cường sức khỏe. Nước yến này dùng được cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, có tác dụng bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe, tăng cường trí nhớ, ổn định hệ thần kinh, giảm thiểu nguy cơ và các triệu chứng đau nhức xương khớp, các bệnh lý về tim mạch.

Bạn có thể tham khảo nước yến sào Nunest Gold, đây là sản phẩm rất thích để sử dụng cho người bệnh
Bạn có thể tham khảo nước yến sào Nunest Gold, đây là sản phẩm rất thích để sử dụng cho người bệnh

Trong thành phần của sản phẩm này có chứa 15% yến sào thiên nhiên. Ngoài ra còn được bổ sung vitamin K2 (có tác dụng đưa canxi gắn vào xương, giảm nguy cơ loãng xương), Chondroitin (giúp giảm đau, giảm nguy cơ viêm khớp), Collagen type II (giúp chống lão hóa, trẻ hóa da, nuôi dưỡng sụn khớp)…

Giá bán tham khảo: 230.000 VNĐ/lốc 6 lọ x 70ml.

Một số lưu ý khi sử dụng nước yến cho người bệnh

Nước yến mặc dù tốt cho người bệnh, có thể sử dụng để thăm bệnh, làm quà tặng sức khỏe cho người cao tuổi, người mới ốm dậy nhưng không phải lúc nào người bệnh cũng có thể uống nước yến. Nước yến nếu không được dùng đúng cách, đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến bệnh tình chuyển biến xấu, trở nên nghiêm trọng hơn.

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng nước yến cho người bệnh mà bạn không nên bỏ qua:

  • Người bệnh nếu có chỉ số đường huyết cao, bị cao huyết áp hoặc mắc bệnh đái tháo đường thì chỉ nên dùng các loại nước yến không đường. Tuyệt đối không dùng nước yến có đường vì chúng sẽ là gia tăng đường huyết, nguy hiểm nếu chúng ta sử dụng thường xuyên.
  • Không phải người bệnh nào cũng có thể sử dụng yến sào. Không dùng yến cho người đang bị sốt, phong hàn, phong nhiệt, viêm phế quản cấp, viêm da, người mắc bệnh lupus ban đỏ, đa xơ cứng, viêm khớp thấp, rối loạn máu khó đông.
  • Với những người tỳ vị yếu, tỳ vị hư hàn, bị đầy bụng, khó tiêu, không hấp thụ được dưỡng chất thì không nên vội sử dụng yến sào, chỉ nên dùng khi sức khỏe, hệ tiêu hóa đã ổn định.
  • Với người bệnh, người mới ốm dậy, tốt nhất chỉ nên dùng 3 – 5g yến sào/lần. Như vậy, với các sản phẩm như nước yến đông trùng hạ thảo, chỉ nên dùng 1 hũ/ngày, nước yến Gold Bird NutriNest chỉ dùng 1/2 hũ một ngày. Các loại yến còn lại có thể dùng 1 – 2 hũ/ngày tùy vào lượng yến có trong sản phẩm.
  • Yến sào nên ăn/uống lúc bụng đói, thời điểm thích hợp nhất là trước khi đi ngủ 30 – 45 phút. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng nước yến trước khi ăn sáng 30 – 45 phút hoặc giữa các bữa ăn chính như một bữa phụ.

Trên đây là một số loại nước yến cho người bệnh tốt, được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua yến thăm bệnh hoặc mua để bồi bổ sức khỏe, có thể tham khảo ngay các sản phẩm như nước yến sào, tổ yến chưng sẵn, tổ yến nguyên chất của Yến sào Vietfarm chúng tôi.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 11:01 - 29/05/2023 - Cập nhật lúc:02:31 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Anh Nguyễn Viết Dũng - 0988443556
Hà Nội
Cách đây 10 phút