Có Nên Cho Trẻ Ăn Yến Chưng Sẵn Để Bổ Sung Dinh Dưỡng?

Yến chưng sẵn là sản phẩm được chế biến từ tổ yến, có tính tiện dụng cao lại là thực phẩm giàu dưỡng chất, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Với yến chưng sẵn, mẹ chỉ cần mua về và cho con dùng ngay là được, hơn nữa, sản phẩm này còn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, được rất nhiều trẻ yêu thích. Bài viết này sẽ giúp mẹ giải đáp thắc mắc có nên cho trẻ ăn yến chưng sẵn không và cách sử dụng yến chưng sẵn cho bé phù hợp, mang đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. 

Có nên cho trẻ ăn yến chưng sẵn không?

Yến chưng sẵn được chế biến từ tổ yến, hiện nay, trên thị trường có 2 loại yến chưng sẵn là tổ yến chưng tươi và yến sào chưng sẵn đóng hũ công nghiệp. Trong đó, tổ yến chưng tươi là loại được chưng theo phương pháp thủ công truyền thống, cách chưng tương đối giống với cách mà chúng ta chưng yến thông thường. Nguyên liệu được sử dụng là yến sào, gừng, đường phèn, có thể kết hợp thêm các nguyên liệu khác như bạch quả, long nhãn, hạt sen, táo đỏ, lá dứa, mật ong, hạt chia…

Có nên cho trẻ ăn yến chưng sẵn không là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh
Có nên cho trẻ ăn yến chưng sẵn không là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh

Trong khi đó, yến sào chưng sẵn đóng hũ là sản phẩm được sản xuất có sự kết hợp của phương pháp chế biến truyền thống và dây chuyền công nghệ hiện đại. Trong thành phần của loại yến chưng sẵn này có yến sào, đường phèn. Ngoài ra, yến sào chưng sẵn công nghiệp chủ yếu là các hương vị như hạt sen, saffron, hạt chia, đông trùng hạ thảo… Một số sản phẩm cũng thường chứa hương liệu, chất bảo quản nhằm gia tăng hương vị và thời gian sử dụng của sản phẩm.

Yến chưng tươi và yến sào chưng sẵn đóng hũ công nghiệp đều có thể sử dụng để bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho trẻ em. Với thắc mắc có nên cho trẻ ăn yến chưng sẵn không thì câu trả lời được các chuyên gia đưa ra là có. Với trẻ từ trên 1 tuổi, mẹ đã có thể cho con sử dụng các sản phẩm yến sào chưng sẵn để giúp bé bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, cải thiện vị giác, kích thích khả năng tiêu hóa cũng như hấp thụ dưỡng chất cho bé.

Tác dụng của yến chưng sẵn đối với trẻ em

Yến chưng sẵn dù là yến chưng tươi hay yến hũ công nghiệp thì thành phần chính đều là yến sào. Nếu bé thích ăn yến, mẹ có thể thường xuyên cho con sử dụng sản phẩm này để bé nâng cao sức khỏe, bồi bổ cơ thể. Yến sào là thực phẩm đặc biệt thích hợp để sử dụng cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người mới ốm dậy, người sức đề kháng kém, sức khỏe suy nhược.

Một số tác dụng tuyệt vời của yến chưng sẵn đối với trẻ em có thể kể đến như:

  • Cải thiện vị giác, kích thích tiêu hóa do chứa crom, kẽm và nhiều vitamin, khoáng chất khác như canxi, sắt, photpho, đồng, brom, mangan, vitamin B, C, E, PP…
  • Cung cấp canxi, sắt, N-acetylglucosamine, lysine giúp bổ sung canxi, sắt, tăng cường khả năng hấp thu canxi giúp trẻ phát triển tốt về chiều cao
  • Chứa đến 18 loại acid amin, giàu sắt, protein, đường galactose giúp cung cấp năng lượng, dưỡng chất, bổ máu, hỗ trợ tăng cường đề kháng, ngăn ngừa thiếu máu ở trẻ
  • Hỗ trợ long đờm, bổ phế, dưỡng âm, có thể làm giảm ho, giảm đờm, hỗ trợ điều trị hen suyễn, rất tốt cho việc phòng ngừa bệnh hô hấp ở trẻ em
  • Chứa magie, tryptophan, phenylalanine giúp tăng cường khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ, giảm đau, bảo vệ tế bào não, cải thiện chất lượng giấc ngủ cho trẻ…

Yến sào chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, các chất này rất cần thiết cho sự phát triển về thể chất lẫn trí tuệ của bé. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, yến sào chỉ là thực phẩm bổ sung dưỡng chất, có tác dụng chính là bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ tăng cường đề kháng cho trẻ. Yến chưng sẵn hay yến sào hoàn toàn không có hiệu quả chữa bệnh, không phải là thuốc, càng không phải là “tiên dược”, “thần dược”. Khi sử dụng cho bé cần thận trọng, cho bé ăn đúng thời điểm, đúng liều lượng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ tiêu hóa của con.

Xem thêm: Tác dụng của yến sào với trẻ em mà cha mẹ nên biết

Nên cho bé ăn yến chưng sẵn loại nào?

Như vậy, với thắc mắc có nên cho trẻ ăn yến chưng sẵn không, câu trả lời được đưa ra là có. Yến chưng sẵn được chế biến từ tổ yến (yến sào), là thực phẩm chứa đến 18 loại acid amin, 31 loại khoáng chất, vitamin, nguyên tố vi lượng và có đến 42 – 56% protein. Sử dụng thực phẩm này đều đặn, đúng cách sẽ mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bé yêu nhà bạn.

Tùy vào nhu cầu, điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn sử dụng loại yến chưng sẵn phù hợp
Tùy vào nhu cầu, điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn sử dụng loại yến chưng sẵn phù hợp

Đặc biệt, nên dùng yến thường xuyên nếu bé biếng ăn, khả năng hấp thu kém, ăn được nhưng chậm hoặc thậm chí không tăng cân, trẻ có nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng, trẻ sức đề kháng kém, hay ốm vặt, dễ mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh về hô hấp… Yến sào có thể bổ sung và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Khi sử dụng kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học sẽ giúp bé yêu nhà bạn khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn hơn.

Yến chưng sẵn có hai loại là yến chưng tươi và yến chưng sẵn công nghiệp. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, tùy vào sở thích, điều kiện kinh tế mà mẹ chọn loại yến phù hợp. Cụ thể:

  • Yến chưng tươi: Được chưng khi nhận đơn của khách hàng, chưng và giao nóng nên đảm bảo tốt về hương vị và giá trị dinh dưỡng. Hoàn toàn không chứa chất bảo quản, hương liệu tổng hợp, được đánh cao về hiệu quả, mức độ ăn toàn, rất phù hợp để sử dụng cho trẻ em. Tuy nhiên, loại yến chưng sẵn này có nhược điểm là thời gian bảo quản ngắn, chỉ để được 7 – 10 ngày ở ngăn mát tủ lạnh, nếu qua thời gian bảo quản, yến sẽ bị hư, biến chất.
  • Yến chưng sẵn công nghiệp: Được bán vô cùng rộng rãi trên thị trường, dễ tìm thấy ở các cửa hàng mẹ và bé hay các tạp hóa, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ. Yến có hương vị ngọt, ngon, dễ sử dụng, được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Loại yến này dễ bảo quản, để ở nơi khô ráo thoáng mát hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản đều được. Tuy nhiên, đa phần các loại yến hũ công nghiệp đều chứa chất bảo quản, hương liệu, tỷ lệ yến được sử dụng tương đối ít, chỉ từ 7 – 20%, hiệu quả mang lại không đáng kể.

Nhìn chung, với yến chưng sẵn, mẹ nên chọn những địa chỉ uy tín để mua yến chưng tươi cho bé sử dụng. Loại này có tỷ lệ yến cao, chỉ chưng sau khi nhận đơn từ khách hàng, giao nóng ngay khi chưng lại không chứa chất bảo quản, hương liệu nên tốt và thích hợp sử dụng cho trẻ hơn. Yến chưng sẵn công nghiệp tuy rẻ, dễ bảo quản nhưng lại có tỷ lệ tương đối thấp, hơn nữa còn chứa chất bảo quản, không thật sự tốt cho con yêu nhà bạn.

Gợi ý một số loại yến chưng sẵn tốt cho trẻ em

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại yến chưng sẵn với hương vị đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Không khó để tìm được một địa chỉ bán yến chưng sẵn, tuy nhiên, để xác định được yến chưng sẵn loại nào tốt, cửa hàng nào bán yến đảm bảo chất lượng, không trộn mủ trôm giả yến hay các nguyên liệu giống yến khác thì không đơn giản chút nào. Sau đây là một số loại yến chưng sẵn cho trẻ em được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1. Yến chưng đông trùng hạ thảo Vietfarm

Độ tuổi sử dụng: Trẻ em từ trên 5 tuổi

Yến chưng đông trùng hạ thảo Vietfarm là một trong những sản phẩm nổi bật được sản xuất bởi thương hiệu Yến sào Vietfarm, sử dụng được cho trẻ từ trên 5 tuổi. Yến được chưng theo phương pháp truyền thống, không chứa chất bảo quản, không chứa chất tạo màu, tạo vị, được đóng gói và tiệt trùng sạch sẽ. Trong thành phần của sản phẩm có đến 85% yến sào, 13% đông trùng hạ thảo và 2% nước tinh khiết, đường phèn.

Yến chưng đông trùng hạ thảo Vietfarm thích hợp sử dụng cho trẻ từ 5 tuổi trở lên
Yến chưng đông trùng hạ thảo Vietfarm thích hợp sử dụng cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Sản phẩm này sử dụng yến sào chính gốc Nha Trang Khánh Hòa, yến được khai thác thủ công, giá trị dinh dưỡng trong tổ yến cao. Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng bán tự nhiên bởi trung tâm Dược liệu Vietfarm, được chứng nhận và kiểm định về chất lượng nghiêm ngặt. Yến chưng đông trùng hạ thảo Vietfarm có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng cao, dễ bảo quản, rất thích hợp để giúp bé trên 5 tuổi bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Giá bán tham khảo: 650.000 VNĐ/hộp 6 hũ x 70ml.

2. Yến sào chưng sẵn cho bé Kid’s Nest Plus+

Độ tuổi sử dụng: Trẻ em từ trên 1 tuổi

Một trong những sản phẩm tổ yến chưng sẵn cho bé được bán phổ biến và được nhiều cha mẹ lựa chọn, sử dụng cho con yêu nhà mình là Kid’s Nest Plus+. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi yến sào Thiên Việt, thương hiệu yến nổi tiếng Việt Nam, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chuyên dành cho trẻ em, nhất là các trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém, hay ốm vặt.

Trong thành phần của sản phẩm có 0.5g yến sào/ hũ 70ml. Ngoài ra còn được bổ sung thêm vitamin D3, calcium lactate, chất xơ, potassium, sodium alginate, sorbate… Tổ yến chưng sẵn cho bé Kid’s Nest Plus+ có nhiều hương vị để mẹ lựa chọn cho bé, yến có độ ngọt vừa phải, không ngọt gắt khó chịu, được kiểm định và chứng nhận về VSATTP bởi Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm.

3. Yến chưng sẵn cho bé Win’sNest Kids

Độ tuổi sử dụng: Trẻ từ trên 1 tuổi

Yến chưng sẵn Win’sNest Kids cũng là một trong những sản phẩm mà mẹ có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng cho bé yêu nhà mình. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Wincofood Việt Nam, có nguồn yến được dùng là yến đảo thiên nhiên, được đánh giá cao về chất lượng, đạt chứng nhận về an toàn thực phẩm, thích hợp sử dụng cho bé từ trên 1 tuổi.

Thành phần chính trong tổ yến chưng sẵn cho bé Win’sNest Kids là 20%  yến sào, ngoài ra còn có hương liệu thực phẩm, nước, đường tinh luyện. Yến có vị ngọt thanh, dịu nhẹ, chứa nhiều acid amin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, đây là yến sào chưng sẵn đóng hũ công nghiệp, có chứa hương liệu thực phẩm và chất bảo quản, mẹ nên cân nhắc trước khi sử dụng cho bé nhà mình.

Giá bán tham khảo: 45.000 VNĐ/hũ 70ml.

4. Yến chưng sẵn Hồ Gia Trang

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ trên 1 tuổi

Yến tươi chưng sẵn Hồ Gia Trang là một trong những cái tên nổi tiếng, được đánh giá cao trên thị trường yến sào, nhất là yến tươi chưng sẵn. Thương hiệu này đã có nhiều năm hoạt động và phát triển, có vị thế vững chắc, được nhiều người biết đến và tin tưởng lựa chọn. Yến chưng sẵn Hồ Gia Trang sử dụng tổ yến cao cấp được chưng theo phương pháp thủ công truyền thống.

Yến không chứa chất bảo quản, không chứa phụ gia, hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Được biết, đơn vị này cung cấp 12 loại hương vị để khách hàng lựa chọn tùy theo sở thích gồm không đường, đường phèn, hạt sen, hạt chia, bạch quả, gừng, long nhãn, lá dứa, táo đỏ, sữa tươi, mật ong, thập cẩm. Yến được chưng sau khi nhận đơn và được giao nóng ngay sau khi chưng, giúp cho món ăn có hương vị thơm ngon, tươi mới và đảm bảo được giá trị dinh dưỡng.

Giá bán tham khảo: 319.000 VNĐ/chai 300ml.

5. Yến chưng sẵn Nu Nest

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ trên 1 tuổi

Nu Nest là một cái tên khá mới trên thị trường yến sào, tuy nhiên, đây cũng là một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm từ yến chất lượng, đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo. Tổ yến chưng sẵn ở đây được đánh giá cao về chất lượng, sử dụng yến thật, 100% nguyên chất, cam kết nói không với yến giả, yến tẩy hóa chất, yến kém chất lượng.

Yến chưng sẵn Nu Nest được đánh giá cao về chất lượng
Yến chưng sẵn Nu Nest được đánh giá cao về chất lượng

Yến chưng sẵn Nu Nest rất thích hợp để bồi bổ, nâng cao sức khỏe cho trẻ em. Sản phẩm hoàn toàn không chứa chất bảo quản, chất tạo màu, trong 1 hũ yến 70ml có chứa 7g yến tươi, yến được chưng sau khi nhận đơn và được giao nóng nên rất phù hợp để sử dụng cho trẻ em. Được biết, hiện đơn vị này cung cấp 10 lựa chọn về hương vị cho khách hàng gồm táo tàu, sữa tươi, long nhãn, kỷ tử, saffron, đường phèn, gừng, hạt chia, hạt sen và lá dứa. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn mix 2 – 4 hương vị để tăng công dụng và hiệu quả khi sử dụng.

Giá bán tham khảo: 420.000 VNĐ/set 6 hũ yến chưng sẵn 70ml.

6. Tổ yến chưng sẵn Yến Bạc

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 1 tuổi trở lên

Yến Bạc là đơn vị cung cấp tổ yến chưng sẵn với nguồn yến được sử dụng là yến nuôi tại các nhà yến ở Bạc Liêu. Yến chưng sẵn ở đây có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, được đánh giá cao về chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng. Đơn vị này cam kết sử dụng yến cao cấp, chưng tươi mới mỗi ngày sau khi nhận đơn, giao yến đúng với hàm lượng yến và hương vị mà khách đặt, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tổ yến chưng sẵn của Yến Bạc không chứa chất bảo quản, không chứa hương liệu tổng hợp, yến được sử dụng là yến nguyên chất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tại Yến Bạc, khách hàng có thể lựa chọn trong 12 loại hương vị bao gồm đường phèn, hạt sen, không đường, hạt chia, long nhãn, bạch quả, lá dứa, gừng tươi, đông trùng hạ thảo, mật ong, táo đỏ và thập cẩm. Hương vị yến thơm ngon, hấp dẫn, được chưng và giao ngay nên cho giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Giá bán tham khảo: 410.000 VNĐ/set 6 hũ yến tươi chưng sẵn 70ml.

Góc Giải Đáp: Yến Chưng Ăn Nóng Hay Lạnh Là Tốt Nhất?

Cách sử dụng yến chưng sẵn tốt nhất cho trẻ em

Yến chưng sẵn mặc dù tốt cho sức khỏe, có thể cung cấp vitamin, khoáng chất, protein cho trẻ nhưng không phải cứ dùng càng nhiều sẽ càng tốt. Việc sử dụng yến sào cũng như các loại thực phẩm khác, phải ăn đều đặn, đúng cách, đúng thời điểm thì mới có thể mang đến hiệu quả đối với sức khỏe. Ăn yến quá nhiều không chỉ không tốt cho sức khỏe, ngược lại còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Với thắc mắc có nên cho trẻ ăn yến chưng sẵn không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, bạn cần cho con ăn yến đúng cách, sau đây là cách sử dụng yến chưng sẵn cho bé mà mẹ có thể tham khảo:

Về liều lượng

Tùy vào độ tuổi mà mẹ cho con ăn/uống yến với liều lượng thích hợp. Với trẻ từ 1 – 3 tuổi, trẻ nên ăn 1 – 2g yến/lần; trẻ từ 3 – 10 tuổi có thể ăn 2 – 3g yến/lần; trẻ từ trên 10 tuổi có thể ăn 3 – 5g yến/lần:

  • Như vậy, với các sản phẩm yến hũ công nghiệp, do tỷ lệ yến được sử dụng tương đối ít, thường chỉ khoảng 0.5g yến/hũ, do đó, mẹ có thể cho con ăn 1 – 2 hũ yến/ngày để bổ sung dưỡng chất.
  • Với yến chưng tươi, nguyên liệu được sử dụng là tổ yến tươi, 1g yến sào khô thường tương đương với 4 – 6g yến tươi. Vì vậy, nếu trẻ từ 1 – 3 tuổi, mẹ chỉ nên cho con ăn 1 hũ yến chưng tươi khoảng 70ml, chứa 7g yến tươi là tốt nhất. Với trẻ 3 – 10 tuổi và 10 tuổi trở lên có thể ăn được 1 – 2 hũ/lần.
  • Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, để giúp trẻ hấp thu được trọn vẹn các dưỡng chất trong yến sào, mẹ chỉ nên cho con ăn yến 2 – 3 lần/tuần, liên tục trong ít nhất 2 – 3 tháng thì mới thấy hiệu quả.
  • Việc cho bé ăn, uống yến mỗi ngày tùy vào điều kiện mà chúng ta cho bé sử dụng yến. Tuy nhiên, dùng yến quá nhiều, quá thường xuyên chỉ gây lãng phí, tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa của trẻ mà thôi.

Tham khảo bài viết: Tư vấn liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em đúng, đủ và tốt nhất

Về thời điểm sử dụng

Nhiều mẹ thường có thói quen con đói, con mệt là cho bé ăn yến để bổ sung dưỡng chất, giúp bé cảm thấy khỏe khoắn hơn. Thế nhưng, yến sào không phải lúc nào cũng có thể sử dụng được. Sau đây là một số thời điểm thích hợp để sử dụng yến sào giúp cơ thể bé có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất trong thực phẩm này:

  • Trước khi đi ngủ 30 – 45 phút: Đây là thời điểm tốt và thích hợp nhất để cho bé sử dụng yến chưng sẵn. Lý do là lúc này bụng bé đang rỗng, khả năng hấp thu dưỡng chất tốt. Hơn nữa, sau khi đi ngủ sâu cơ thể sẽ tiết ra hormon tăng trưởng, cần thiết cho sự phát triển về chiều cao cho bé, do đó, cơ thể sẽ tận dụng hết các dưỡng chất được cung cấp để giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất.
Ăn yến trước khi đi ngủ 30 - 45 phút sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn
Ăn yến trước khi đi ngủ 30 – 45 phút sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn
  • Trước khi ăn sáng 30 – 45 phút: Đây cũng là một trong những thời điểm thích hợp mà mẹ có thể cho con ăn yến chưng sẵn. Khi mới ngủ dậy, trong thời gian chờ đợi bữa sáng, con có thể ăn yến sào để giảm cơn đói. Không chỉ vậy, lúc này, bụng bé đang rỗng, ăn yến thời điểm này cơ thể có thể hấp thu tốt nhất các dưỡng chất có trong yến mà không sợ lãng phí.
  • Giữa các bữa ăn chính: Có thể cho bé ăn yến chưng như một bữa phụ giữa các bữa ăn chính. Đây cũng là thời điểm bé hay đói bụng, ăn yến lúc này giúp cung cấp năng lượng, vitamin và khoáng chất, cần thiết cho hoạt động của trẻ.

Một số lưu ý khi sử dụng yến chưng sẵn cho bé

Ngoài vấn đề liều lượng và thời điểm thích hợp để sử dụng yến sào cho trẻ, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con yêu, giúp yến sào phát huy tối đa hiệu quả, mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Yến chưng sẵn rất thích hợp để cung cấp dưỡng chất, bồi bổ sức khỏe cho trẻ nhưng không phải lúc nào cũng có thể sử dụng được.
  • Tuyệt đối không cho con ăn yến khi trẻ đang sốt, bị viêm phế quản cấp tính, ho nhiều đờm trong và loãng, tỳ vị hư hàn, tiêu hóa kém không thể hấp thu dưỡng chất, bị viêm gan vàng da, sốt thực nhiệt, phong hàn, phong nhiệt…
  • Nên dùng yến với liều lượng thích hợp, không nên cho bé ăn yến quá nhiều một lần và quá liên tục. Ăn quá nhiều yến sẽ khiến bé dễ gặp vấn đề về tiêu hóa do yến tính bình thiên hàn, dễ khiến trẻ bị lạnh bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.
  • Tuyệt đối không cho con ăn khi đang no hoặc ăn yến ngay trước bữa ăn. Yến sào tuy chứa nhiều dưỡng chất nhưng chỉ nên sử dụng ở dạng thực phẩm bổ sung, không thể thay thế bữa ăn chính.
  • Trẻ cần được đa dạng chế độ dinh dưỡng, đa dạng các nhóm chất, tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe mà cân đối các nhóm dưỡng chất sao cho phù hợp.
  • Yến chưng sẵn có nguy cơ bị trộn mủ trôm, chất làm nơ, thạch… các nguyên liệu giống yến rất cao. Chính vì vậy, mẹ cần đặc biệt thận trọng khi chọn mua và sử dụng sản phẩm này cho bé yêu nhà mình sử dụng.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên cho trẻ ăn yến chưng sẵn không. Yến chưng sẵn rất tốt, có thể dùng để bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho trẻ em. Tuy nhiên, mẹ cần thận trọng khi mua yến chưng sẵn, tốt nhất nên chọn địa chỉ bán yến sào, yến chưng sẵn uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bị trộn nguyên liệu giống yến.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 13:09 - 14/09/2023 - Cập nhật lúc:02:17 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Anh Nguyễn Viết Dũng - 0988443556
Hà Nội
Cách đây 10 phút